Gã đồ sộ của ngành công nghiệp ô tô đã có những bước tiến đáng ghi nhận bất chấp ảnh hưởng của dịch bệnh.
Nhà sinh sản ô tô đến từ Nhật Bản luôn biết cách hấp dẫn số đông người tiêu dùng. Những chiếc xe của hãng có giá cả phải chăng, đáng tin tưởng và có thiết kế đẹp mắt, và kết quả là thương hiệu này đã bán ra một lượng xe khổng lồ mỗi năm.
Giống như bất kỳ nhà sinh sản ô tô nào khác, Toyota đã phải đối mặt với những thách thức của việc ngừng hoạt động dây chuyền sinh sản liên quan đến đại dịch và các vấn đề nguồn cung trên toàn cầu, nhưng có vẻ như hãng đang cảm thấy những ảnh hưởng của những vấn đề này ở mức độ thấp hơn so với nhiều đối thủ của mình.
Theo kết quả tài chính được ban bố gần đây của thương hiệu cho năm tài khóa chấm dứt vào ngày 31 tháng 3 năm 2022, Toyota đã ghi nhận con số lợi nhuận đạt 24,6 tỷ đô la (theo tỷ giá hối đoái ngày nay).
|
Con số này tăng 36% so với năm trước và cao hơn đáng kể so với kỷ lục trước đó là khoảng 17,6 tỷ USD, được thiết lập vào năm 2016. Doanh thu cũng tăng đáng kể với mức 15% lên khoảng 257,4 tỷ USD. Không có gì sửng sốt khi doanh số bán hàng của hãng xe Nhật đã tăng trong năm tài khóa vừa qua, với mức tăng là 7,6% lên thang máng cáp 8,23 triệu xe. Tuy nhiên, con số này bao gồm cả doanh số đến từ các thương hiệu khác của Toyota như Lexus và Hino.
Toyota kỳ vọng mức tăng doanh số hăng hái này sẽ đấu trong năm nay, dự đoán doanh số bán lẻ sẽ tăng 3,1% lên 10,7 triệu chiếc. Tuy nhiên, lợi nhuận hoạt động dự kiến sẽ giảm xuống còn khoảng 19,7 tỷ USD.
gửi hàng việt nam đài loan lục mới về doanh số trên toàn cầu - Ảnh 3." photoid="450274987901595648" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">
|
Những lý do cho triển vọng âm u này là do Trung Quốc tiếp đóng cửa, phí tổn vật liệu thô tăng cao, lạm phát và vấn đề nguồn cung liên tiếp bất ổn do cuộc xung đột đang diễn ra ở Ukraine gây ra. Giám đốc truyền thông Jun Nagata của Toyota cho biết: “Những nguyên tố này sẽ được kết hợp với nhau và gây khó khăn cho thương hiệu. Năm tài khóa này, sẽ khó khăn hơn những năm khác để đưa ra dự báo chuẩn xác".
Hãng xe Nhật cũng cảnh báo khách hàng nên chuẩn bị cho việc xe tăng giá, đặc biệt là trong bối cảnh khan hiếm nguồn cung giờ, chả hạn như mẫu xe mới Toyota GR86 đã được bán hết ở một số thị trường. Đồng thời, thiên tai cũng gây ảnh hưởng đến sản lượng của hãng tại một số khu vực.
Theo Quốc Bình
Theo Tiền Phong