Ngành công nghiệp quan trọng này của Nga đang 'ngấm đòn' trừng phạt, phụ thuộc ngày càng lớn vào các quốc gia châu Á

Dù chiếm ưu thế trên thị trường năng lượng nhưng ngành công nghiệp này của Nga đang gặp khó do các lệnh trừng phạt từ phương Click here Tây, khiến Nga phải tăng lượng nhập khẩu từ các nước khác.

Ngành công nghiệp quan trọng này của Nga đang ngấm đòn trừng phạt, phụ thuộc ngày <a href=Read more càng lớn vào các quốc gia châu Á - Ảnh 1." title="Ngành công nghiệp quan trọng này của Nga đang ngấm đòn trị, phụ thuộc ngày càng lớn vào các quốc gia châu Á - Ảnh 1." photoid="512886811129835520" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Ảnh minh họa

Theo dữ liệu của Reuters, với việc ngành công nghiệp ô tô nội địa của Nga bị gián Read more đoạn do các Here lệnh trừng trị từ phương Tây, ô tô cũ đang trở thành sự chọn lựa hàng đầu của người tiêu dùng Nga. bởi thế doanh số ô tô cũ tại đây đang tăng trưởng mạnh mẽ, trong đó Nga đã phải tăng du nhập xe cũ từ Nhật Bản với lượng nhập cảng từ quốc gia châu Á này chiếm hơn 3/4 số lượng.

Doanh số bán xe ô tô mới được sinh sản tại Nga đã tạm dừng kể từ khi xung đột giữa quốc gia này với Ukraine diễn ra và việc hạn chế tiếp cận của một số nhà sinh sản nước ngoài tại Nga được thực thi. nhà băng Trung ương cho biết vòng xoáy lạm phát đã xúc tiến nhu cầu đối với ô tô đã qua sử dụng tại châu Á. Những thách thức về chuỗi cung ứng một phần là nguyên nhân khiến giá xe trong tháng 9 cao hơn khoảng 10% so với đầu năm.

nhập cảng ô tô mới vốn chiếm khoảng 1/5 thị trường ô tô Nga về khối lượng và chiếm một nửa doanh thu giờ đây chưa thể phục hồi hoàn toàn. Dữ liệu từ cơ quan phân tích Autostat của Nga cho thấy nhập Click here khẩu ô tô mới vào tháng 8 thấp hơn nhiều so với trong tháng 2, tuy nhiên số lượng ô tô đã qua sử dụng đã tăng hơn gấp đôi từ 11.055 chiếc lên 23.117 chiếc.

Số liệu cũng cho thấy phần lớn 76% ô tô đã qua sử dụng của Nga đang được nhập cảng từ Nhật Bản. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Nissan vào tháng trước đã thông báo khoản lỗ 687 triệu USD khi chuyển giao hoạt động kinh dinh tại Nga cho một công ty quốc gia với giá chỉ 1 euro, trong khi đối thủ Toyota đã kết thúc sản xuất xe ở Nga.

Phương Tây đã trị việc xuất khẩu sang Nga một số nguyên liệu được dùng trong sinh sản ô tô và điều này đã khiến lĩnh vực này trở nên khó khăn hơn. Nhật Bản đã trị việc xuất khẩu ô tô giá trị cao sang Nga, nhưng ô tô đã qua sử dụng do các cá nhân nhập cảng vẫn được cho phép.

Số liệu cho thấy, gần 70% trong số 10,257 ô tô mới nhập khẩu trong tháng 8 đến từ Trung Quốc. Thương mại song phương giữa Nga và Trung Quốc đã tăng mạnh trong năm nay. Các quan chức thương chính tại thành thị cảng Vladivostok ở Viễn Đông của Nga cho biết những người mua cá nhân chủ nghĩa đã nhập khẩu hơn 100.000 chiếc ô tô qua thành thị này từ tháng 1 đến tháng 8, tăng gần 50%. Autostat cho biết các cá nhân đã tăng tỷ trọng nhập khẩu ô tô mới của họ lên 23% trong tháng 8 từ mức 2% trong tháng 2. nhà băng trung ương cho biết: "Một đại lý do thiếu xe mới đã chuyển hướng sang bán và cho thuê ô tô đã qua dùng".

Sau khi xung đột Ukraine bắt đầu, Hiệp hội các doanh nghiệp châu Âu (AEB), đại diện cho các công ty có mặt tại Nga, đã điều chỉnh dự báo doanh số bán ô tô mới năm 2022 của mình xuống mức giảm khoảng 50% so với mức tăng trưởng dự kiến ​​là 3,3%. Kết thúc quý 3, doanh số bán xe mới giảm gần 60% xuống còn 506.661 chiếc.

Theo Reuters

Như Quỳnh

Nhịp sống thị trường

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Máy Khoan Rút Lõi Bê Tông